Đánh giá bài biết: 0/10

Rôm sảy là bệnh gì? Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Lượt xem: 7379

       Rôm sảy là một trong những dạng bệnh da liễu thường gặp trong thời tiết nóng bức ẩm ướt. Rôm sảy không gây cảm giác đau đơn nhưng có thể khiến người mắc phải ngứa ngáy và khó chịu, thậm chí có thể loét và chảy dịch. Để có hướng điều trị hiệu quả tình trạng này, bạn cần phải tìm hiểu những thông tin về rôm sảy là gì, cũng như nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả.

       Rôm sảy có nguy hiểm không?>>>Click vào KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể hơn!

Hình tư vấn bệnh online

Rôm sảy là gì? Nguyên nhân bị rôm sảy

       Rôm sảy là tình trạng phát ban đỏ ngứa ngáy ở những vùng da trên cơ thể như: cổ, lưng, ngực, mặt…Thông thường bệnh được chia làm hai loại:

       Rôm sảy dạng tinh thể: Đây là dạng rôm sảy nhẹ nhất, ảnh hưởng đến các ống mồ hôi ở lớp trên cùng của da. Loại này đặc trưng bởi những mụn nước, bóng nước dễ vỡ;

       Rôm sảy đỏ: Đây là loại xảy ra sâu trong da, các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm mụn đỏ và ngứa hoặc cảm giác như kiến cắn ở vùng da bị ảnh hưởng;

       Rôm sảy mủ: hay còn gọi là viêm nang mồ hôi, xuất hiện khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi do thời tiết nóng ẩm.

       Rôm sảy sâu: Loại này ít phổ biến, ảnh hưởng đến hạ bì – lớp sâu hơn của da. Mồ hôi rỉ ra khỏi tuyến mồ hôi vào trong da, gây ra các tổn thương màu đỏ có màu như thịt trông giống như da gà.

Rôm sảy khiến da sần đỏ

       Vây, nguyên nhân nào gây ra bệnh rôm sảy? Theo các bác sĩ da liễu, rôm sảy có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như:

       Rôm sảy xuất hiện khi một số các ống dẫn mồ hôi bị tắc nghẽn. Rôm sảy có thể xuất hiện trong tuần đầu tiên sau sinh, đặc biệt là ở trẻ được ủ ấm trong lồng ấp, trẻ được mặc quần áo quá nóng hoặc bị sốt

       Khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Người dân sống ở các vùng nhiệt đới dễ bị mắc bệnh này hơn so với những người ở vùng khí hậu ôn đới;

       Hoạt động thể chất: Bất cứ hoạt động nào làm cho bạn đổ mồ hôi nặng, đặc biệt nếu bạn không mặc quần áo có thể làm cho mồ hôi bốc hơi thì có thể gây rôm sảy.

       Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ qua KHUNG CHAT để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất!

Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp chữa bệnh rôm sảy hiệu quả hiện nay

       Trong hầu hết các trường hợp, rôm sảy sẽ tự hết trong một vài ngày. Đối với loại rôm sảy nặng, bạn cần đến ngay những cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

       Điều trị bằng thuốc: các các sĩ sẽ kê đơn thuốc uống và bôi để khắc phục tình trạng khó chịu ngứa ngáy của rôm sảy, hỗ trợ làm giảm sự tăng tiết của mồ hôi, ngăn ngừa vi khuẩn và giúp làn da lấy lại trạng thái ban đầu.

       Vật lý trị liệu: đối với những trường hợp bị rôm sảy mãn tính, các bác sĩ sẽ hỗ trợ chiếu ánh sáng xanh, tia viba, sóng hồng ngoại để ức chế tăng tiết của tuyến mồ hôi, làm thông thoáng lỗ chân lông để giúp quá trình điều trị diễn ra dễ dàng nhanh chóng hơn.

Điều trị hiệu quả rôm sảy tại Phòng Khám Cần Thơ

        Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả điều trị cao và tránh cho bệnh tái phát, bệnh nhân cũng cần phải tuân theo sự căn dặn của bác sĩ và thay đổi chế độ sinh hoạt như:

       Mặc quần áo rộng bằng vải, quần áo thoáng nhẹ, giúp da không bị ẩm

       Ở trong các tòa nhà có máy lạnh càng lâu càng tốt

       Hãy để cho da tự khô thay vì sử dụng khăn

       Tắm với nước lạnh và xà phòng không gây khô, sau đó, để da tự khô thay vì lau bằng khăn

       Tránh sử dụng các loại kem và thuốc mỡ chứa dầu hoặc dầu khoáng vì những thứ này có thể làm nghẽn lỗ thoát mồ hôi

       Khi mắc phải bệnh rôm sảy , bệnh nhân miền Tây có thể nhanh chóng đến ngay Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Vì đây là phòng khám được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực da liễu, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại…

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

ĐẶT HẸN
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
tư vấn sức khỏe miễn phí
Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?
Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ