Đánh giá bài biết: 0/10

Bệnh nấm da – nguyên nhân và cách điều trị

Lượt xem: 9139

       Nấm da là một trong những loại bệnh lý da liễu phổ biến ở những khu vực vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, ở nước ta có đến 38% người mắc phải bệnh này. Nấm da do các vi khuẩn xâm nhập và sinh sống trên da gây nên, thường bộc phát mạnh vào mùa hè và có khả năng lây lan rất nhanh. Chính vì vậy để có biện pháp phòng tránh và khắc phục căn bệnh này, các chuyên gia da liễu Cần Thơ sẽ đưa ra một vài thông tin về nguyên nhân và cách điều trị bệnh nấm da qua bài viết bên dưới.

       Nấm da có chữa khỏi được không bác sĩ?>>>Click vào khung tư vấn bên dưới để được giải đáp thắc mắc cụ thể hơn!

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh nấm da là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu

       Nấm da là bệnh hình thành do sự tấn công và phát triển của vi nấm dermatophytes. Bệnh thường xuất hiện ở những vùng da ẩm ướt, tiết nhiều mồ hôi như da đầu, bẹn, bàn tay, bàn chân, kẽ ngón chân ngón tay…

       Nấm da là bệnh có khả năng lây lan cao khi tiếp xúc đụng chạm vào da hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người đang bị nấm. Bệnh không chỉ lây từ người sang người mà còn có khả năng lây lan từ động vật sang người.

       Một số nguyên nhân dẫn đến bệnh nấm da có thể kể đến là:

        Lấy nhiễm tiếp xúc: thông thường, vi nấm phát triển mạnh ở những nơi ẩm ướt, ấm và lây lan ở những chỗ da người tiếp xúc với đồ vật như: sàn nhà tắm, vòi sen, hộc tủ thay đồ, những vật dụng cá nhân mang theo mầm vi khuẩn hoặc đồ dùng công cộng.

        Lây nhiễm qua đường tình dục: trong một số trường hợp, khi quan hệ tình dục với người bị nhiễm nấm da, bạn tình cũng sẽ có nguy cơ bị lây bệnh.

        Giữ vệ sinh kém: việc để làn da tiếp thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn từ môi trường bên ngoài hoặc những nơi có nguồn nước bẩn ô nhiễm như ao hồ, kênh rạch nhưng lại không giữ vệ sinh và tắm rửa kỹ càng…sẽ khiến cho những cặn bẩn tích tụ lại trên da, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển và gây bệnh.

        Một số nguyên nhân khác: ảnh hưởng bởi thời tiết mùa hè nóng bức, cơ thể và da tiết nhiều mồ hôi, hoặc do hằng ngày phải sống trong môi trường dơ bẩn, ẩm ướt, chật chội khiến cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi và lây lan.

Hình ảnh bệnh nấm da

       Khi bị nhiễm nấm da, người bệnh sẽ có những triệu chứng sau:

       Trên một số vùng da như móng tay chân, bẹn, xuất hiện các vết đốm màu hồng hoặc đỏ, nổi lên thành từng mảng tròn hoặc có hình bầu dục, ở giữa là vùng da lành.

       Có cảm giác nóng ran, ngứa rát và viêm loét ở trên da

       Nổi vảy trắng xóa da khi gãi hoặc nứt nẻ và bong tróc da kèm theo cảm giác ngứa ngáy râm ran.

       Vùng da bị nấm sẽ ửng đỏ, rộp và viêm mô dưới da, riêng nấm kẽ tay kẽ chân khiến cho người bệnh có cảm giác nhức nhối, ngứa ngáy.

       Tại những vị trí vùng da bị nấm sẽ xuất hiện các hạt mụn nước nhỏ li ti dưới da…khiến bệnh nhân gãi liên tục rất khó chịu.

       Nấm da là một loại bệnh tuy không nguy hiểm nhưng lại có tính chất lây lan và khả năng tái nhiễm rất cao. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý cũng như đời sống và sức khỏe người mắc phải.

       Hiện nay, có rất nhiều chủng loại gây nấm da, mỗi loại sẽ có đặc điểm riêng và điều trị theo phác đồ phù hợp. Bệnh nhân cần đi kiểm tra, xác định bệnh lý và bác sĩ tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất. Việc tự ý mua thuốc uống hoặc bôi khi chưa xác định được loại nấm gây bệnh sẽ khiến bệnh tình ngày càng nặng thêm và khó chữa trị.

       Nấm da điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả?>>>Click vào KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể hơn!

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa bệnh nấm da hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

       Phòng khám Da Liễu Cần Thơ hiện nay đang là địa chỉ chuyên điều trị bệnh nấm da cũng như các loại bệnh da liễu khác uy tín hàng đầu Cần Thơ.

       Đối với bệnh nấm da, thông qua quá trình thăm khám và soi da, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp với từng tình trạng như:

       Phương pháp Tây y

       Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc Tây y, kết hợp vừa uống vừa bôi để ức chế và ngăn ngừa sự lây lan phát triển của vi nấm.

       Phương pháp miễn dịch cân bằng

       Đối với trường hợp nấm lây lan và phát triển nhiều trên da, các bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp miễn dịch cân bằng hiện đại để tiêu diệt ổ trú ngụ của vi nấm và ngăn ngừa khả năng tái phát về sau.

       Phương pháp này có những ưu điểm như:

       Có tác dụng tiêu diệt và loại bỏ hoàn toàn các vùng nấm dần dần thông qua các liệu trình điều trị với hiệu quả từ 95 – 98%.

       Nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng về sau.

       Xác định chính xác vị trí ổ bệnh, xâm lấn tối thiểu, không gây đau đớn, chảy máu.

       Hạn chế tối đa khả năng bệnh tái phát.

Điều trị bệnh nấm da hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

       Ngoài ứng dụng phương pháp phù hợp, tiên tiến và nhiều ưu điểm, Phòng Khám Da Liễu Cần Thơ còn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm; hệ thống máy móc trang thiết bị hỗ trợ điều trị tiên tiến; quy trình khám chữa nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, bảng giá điều trị công khai, minh bạch... giúp bệnh nhân yên tâm suốt quá trình điều trị bệnh lý

       Trên đây là những thông tin về cách nhận biết bệnh nấm da và cách điều trị hiệu quả. Nếu người bệnh có băn khoăn cần được hỗ trợ hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám trước vui lòng click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

ĐẶT HẸN
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
tư vấn sức khỏe miễn phí
Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?
Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ